Thuật Toán TikTok Hoạt Động Như Thế Nào?

Tác giả: EQVN.NET | Chuyên mục: | Ngày cập nhật: 31 - 10 - 2022

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
Thuật Toán TikTok Hoạt Động Như Thế Nào? Bạn tò mò về cách thức hoạt động của Thuật toán TikTok? Bạn muốn các Video trong nền tảng tiếp thị của mình được lên xu hướng theo cách thức phân phối của TikTok? Bạn đã sẵn sàng để xem chi tiết thuật toán của TikTok và quá trình vận hành?  Hãy cùng EQVN tìm…
5 1 5 2
0 / 5 5

Your page rank:

thuật toán tiktok hoạt động như thế nào?

Chia sẻ bài viết này:

Bạn tò mò về cách thức hoạt động của Thuật toán TikTok?

Bạn muốn các Video trong nền tảng tiếp thị của mình được lên xu hướng theo cách thức phân phối của TikTok?

Bạn đã sẵn sàng để xem chi tiết thuật toán của TikTok và quá trình vận hành?  Hãy cùng EQVN tìm hiểu qua bài viết bên dưới để có cái nhìn tổng quan hơn về một trong những công cụ tiếp thị hữu hiệu nhất hiện nay.

 

EQVN là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Digital Marketing từ năm 2009 và là đối tác chính thức của Facebook và Google. Với kinh nghiệm hơn 17 năm giảng dạy, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức Digital Marketing mới nhất và hữu ích nhất! Tìm hiểu thêm về EQVN tại đây nhé!

 

1. Thuật toán TikTok là gì?

thuật toán tiktok hoạt động như thế nào?

Thuật toán TikTok là gì? nó có ảnh hưởng như thế nào đến xu hướng trên nền tảng này?

Thuật toán TikTok là một hệ thống phức tạp được thiết kế để phục vụ phân phối nội dung cho người dùng dựa trên những gì TikTok cho là được quan tâm nhiều.

Theo TikTok:Hệ thống sẽ đề xuất nội dung bằng việc đánh giá các video dựa trên một tổ hợp các yếu tố – bắt đầu từ những sở thích bạn thể hiện với tư cách là một người dùng mới cũng như điều chỉnh những nội dung bạn không hứng thú – để hình thành nội dung được cá nhân hoá trên mục Dành Cho Bạn.”

2. Thuật toán TikTok phân chia hoạt động như thế nào?

Biết rằng thuật toán TikTok là một hệ thống phức tạp, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách phân phát nội dung đến người dùng. Những yếu tố chính mà thuật toán TikTok quan tâm đến là: “hoạt động của người dùng”, “chủ đề video”, “vị trí và ngôn ngữ”, “âm thanh và phản hồi “Không quan tâm””. 

Hãy cùng chia nhỏ các phần và phân tích:

2.1. Hoạt động của Người dùng

Càng nhận được nhiều lượt tương tác và lượt xem video, thì video đó càng có nhiều khả năng được phân phát cho nhiều khán giả hơn. Các chỉ số được ưu tiên bao gồm:

  • Thích
  • Bình luận
  • Chia sẻ
  • Hoàn thành và xem lại

2.2. Chủ đề video (Thông tin video)

TikTok rất giỏi trong việc phân loại nội dung dựa trên sở thích của người dùng, vì vậy chủ đề là một yếu tố quan trọng khi nói đến tiềm năng được lên xu hướng trên ứng dụng này.

TikTok xác định chủ đề từ:

  • Từ khóa phụ đề
  • Âm thanh
  • Hashtag
  • Các hiệu ứng
  • Nội dung video

2.3. Vị trí và Ngôn ngữ

Thuật toán nhận dạng được các cài đặt thiết bị của người dùng (bao gồm vị trí và ngôn ngữ) khi quyết định ai đó đang quan tâm đến video. 

Bao gồm:

  • Vị trí đăng bài
  • Tùy chọn ngôn ngữ
  • Loại thiết bị di động

2.4. Âm thanh

Khi một video có sử dụng âm thanh hoặc bài hát thịnh hành, thuật toán sẽ sử dụng điều này để phân loại nội dung của bạn và phân phát nội dung đó đến nhóm khán giả có liên quan.

Khai thác các âm thanh trên top thịnh hành là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới, vì thuật toán sẽ phân phát video của bạn cho những người đã tương tác với âm thanh xu hướng đó.

2.5. Phản hồi “Không quan tâm”

Thuật toán TikTok luôn cố gắng cung cấp các video có mức độ quan tâm cao cho người dùng và nó sử dụng hoạt động trước đó để xác định điều này:

  • Video bạn đã đánh dấu là “Không quan tâm”
  • Người dùng bạn đã ẩn
  • Các video bạn bỏ qua

2.6. Các yếu tố không ảnh hưởng đến Thuật toán TikTok

Có một vài yếu tố không ảnh hưởng đến cách Thuật toán TikTok xếp hạng nội dung của bạn. Các yếu tố đó bao gồm:

  • Số lượng người theo dõi
  • Cho dù bạn đã có những video hiệu suất cao trước đó hay không

Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn chỉ có một số ít người theo dõi hoặc chưa từng đăng lên TikTok trước đây, thì vẫn có cơ hội để video của bạn được lên xu hướng. 

Lên lịch trước cho các video TikTok

Lập kế hoạch, lên lịch và tự động xuất bản video TikTok từ máy tính để bàn hoặc từ thiết bị di động của bạn.

3. Cách thao tác với Thuật toán TikTok để có nhiều lượt xem hơn

thuật toán và cách thức tăng lượt xem

Cùng tìm hiểu các thao tác với thuật toán tiktok từ đó mang lại nhiều lượt xem hơn.

Thuật toán TikTok luôn thích ứng, thay đổi và học hỏi từ hành vi của người dùng.

Dưới đây là 10 cách để tăng hiệu suất của bạn và đánh bại thuật toán để tăng trưởng:

3.1. Thu hút khán giả của bạn trong vòng ba giây

Vì xem toàn bộ video là một chỉ số quan tâm mạnh mẽ, nên TikTok thường ưu tiên những video dễ hiểu, có vòng lặp liền mạch và phục vụ cho những người dùng có thời gian chú ý ngắn.

Do đó, điều quan trọng là thu hút khán giả của bạn trong vòng ba giây đầu tiên. 

Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên ứng dụng, mọi người muốn được giải trí ngay lập tức trên nền tảng.

Khi video có nội dung hấp dẫn, người xem rất có thể sẽ xem đến hết hoặc thậm chí xem đi xem lại.

Loại tương tác của người dùng này báo hiệu cho thuật toán rằng mọi người đang thưởng thức nội dung và do đó, nó sẽ được chia sẻ cho nhiều người dùng hơn.

3.2. Tập trung vào một ngách 

Bạn càng chia sẻ các video liên quan đến thị trường ngách của mình một cách nhất quán thì thuật toán TikTok càng nhận ra kiến ​​thức chuyên môn của bạn và bắt đầu phân phát nội dung của bạn cho đúng đối tượng. 

Hãy nghĩ về các chủ đề nội dung phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. 

Khi bạn đã hoàn thiện thị trường ngách của mình, hãy liên tục thêm từ khóa vào phụ đề và nội dung video của bạn. Cung cấp cho thuật toán mọi thứ nó cần để phân loại nội dung của bạn theo đúng đối tượng.

3.3. Sử dụng âm thanh thịnh hành trên TikTok

Vì thuật toán TikTok có xu hướng ưu tiên các video sử dụng âm thanh thịnh hành, nên hãy cân nhắc bắt kịp các xu hướng khi chúng vẫn đang hot.

3.4. Thử nghiệm với các tính năng mới trên TikTok 

TikTok là một nơi cực kỳ lý tưởng để bạn thử nghiệm các ý tưởng mới.

Trở thành người dùng thử cho các công cụ mới và sắp được ra mắt có thể đóng một vai trò trong việc thu hút sự tham gia nhiều hơn vào nội dung của bạn. Hãy theo dõi các bản phát hành tính năng mới, bạn có thể muốn dùng thử chúng để tăng khả năng hiển thị!

3.5. Sử dụng các thẻ Hashtags có liên quan

Tương tự như Instagram, Hashtags trên TikTok giúp phân loại nội dung và giúp người dùng tìm kiếm nội dung dễ dàng hơn.

Nhưng điều quan trọng là phải sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến chủ đề và nội dung Video. Hãy coi chúng là từ khóa chúng sẽ báo hiệu cho thuật toán TikTok biết nội dung của bạn nói về điều gì.

Ví dụ: nếu bạn là nhà tư vấn tiếp thị trên Instagram, bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # như #instagramtips, #smmtips hoặc #socialmediamarketing.

Và nếu bạn đang theo đuổi một xu hướng, hãy nhớ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # theo xu hướng thích hợp trong chú thích của bạn.

3.6. Tương tác với những người sáng tạo nội dung trong thị trường thích hợp của bạn

Trả lời nhận xét và bắt đầu cuộc trò chuyện với những người sáng tạo nội dung tương tự trong thị trường ngách của bạn là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của bạn và là một chỉ báo giúp cho thuật toán TikTok nhận diện bạn.

3.7. Tạo nội dung có thể truy cập 

Tạo nội dung có thể truy cập là một thủ thuật có giá trị và cũng sẽ làm cho nội dung của bạn trở nên toàn diện hơn.

Cách dễ nhất để làm điều này là thêm văn bản và chú thích trên màn hình.

Video của bạn càng dễ tiếp cận, thì càng nhiều người có thể xem và tương tác với nội dung của bạn.

3.8. Tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài

Mặc dù thuật toán TikTok xếp hạng nội dung dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố, nhưng việc  đăng bài vào thời điểm tối ưu nhất vẫn có giá trị.

Tại sao? Nếu bạn đăng bài khi hầu hết người xem tiềm năng của bạn trực tuyến, bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn ngay lập tức. 

Tuy nhiên, không có thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok, thời gian này sẽ tùy thuộc vào vị trí và thói quen của khán giả.  

Vì vậy, tìm ra thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất chính là chìa khóa để thành công.

3.9. Tạo video ngắn hơn

TikTok đã dần nâng cao giới hạn video trong vài năm qua từ 15 giây đầu tiên. Sau đó một phút, Sau đó ba phút. Và bây giờ nó đang kéo dài thời lượng video lên 10 phút.

Mặc dù điều này tạo ra nhiều cơ hội hơn để kể chuyện hoặc sáng tạo, nhưng chắc chắn rằng 10 phút là cực kỳ dài đặc biệt là trên một nền tảng mà các Video ngắn là chìa khóa thành công.

Thuật toán TikTok thường đánh giá cao các nội dung được xem xuyên suốt , vì vậy nhắm mục tiêu ngắn gọn từ 15-30 giây là một điều tốt để bắt đầu.

3.10. Không xóa nội dung cũ

Các video trên TikTok có thể lan truyền nhiều ngày, thậm chí vài tuần sau khi chúng được đăng.

Vì vậy, có nhiều khả năng Video bạn sẽ không nằm trong top Video xu hướng ngay, Vì vậy đừng vội xóa ngay các Video chưa được đánh giá cao.

4. Lời kết

Vào cuối ngày, không có cách nào chắc chắn để “chinh phục” hoàn toàn Thuật toán TikTok.

Tuy nhiên, hiểu cách hoạt động của thuật toán TikTok và làm theo các thủ thuật mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài đăng này có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược của mình và cải thiện cơ hội được nhìn thấy.

Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu với việc tiếp thị trên nền tảng hữu ích này. Khóa học Tik Tok Marketing – vận dụng tiếp thị số để giới thiệu và quảng bá thương hiệu tại EQVN chính là lựa chọn hàng đầu và đáng đầu tư nhất mà bạn đang tìm kiếm.

Bài viết tham khảo:

 

:

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5 5

Your page rank:

Chia sẻ bài viết này:

Logo chữ đỏ EQVN.NET kích thước vuông

EQVN.NET - Đào tạo, tư vấn giải pháp & triển khai Digital Marketing

EQVN là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam từ năm 2003. Là đối tác chính thức với Facebook, Google, Zalo và các đối khác trong ngành

Bài viết cùng chủ đề

Nạp tiền vào tài khoản TikTok

Hướng Dẫn Nạp Tiền Quảng Cáo TikTok Đơn Giản Dễ Hiểu Nhất

Được ra mắt lần đầu tại thị trường Trung Quốc, giờ đây TikTok đã dần phát triển mạnh mẽ và trở thành nền tảng giải…

cách lên xu hướng tiktok

Cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng, hiệu quả

Với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng và khả năng tiếp cận nhanh chóng, TikTok không chỉ là một ứng dụng giải trí mà…

cách xây dựng kênh tiktok

Hướng dẫn cách xây dựng kênh TikTok triệu view, hấp dẫn người xem

Việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội không chỉ là một cách để kết nối với cộng đồng mà còn là cơ…

TikTok Live là gì

TikTok Live là gì? Hướng dẫn cách live TikTok mới nhất

TikTok đã ra mắt tính năng TikTok Live với nhiều ưu thế vượt trội, giúp đa dạng hoá trải nghiệm sáng tạo và tăng cường…

so sánh tiktok và facebook

So sánh TikTok và Facebook | Cách lựa chọn kênh truyền thông tốt nhất

Facebook là một ông lớn trong ngành tiếp thị truyền thông xã hội với số lượng người dùng trên toàn thế giới đạt mức 3,3…

logo eqvn

ĐÀO TẠO, TƯ VẤN GIẢI PHÁP VÀ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING

EQVN.NET

Được thành lập vào tháng 4 năm 2003 và bắt đầu đào tạo Digital Marketing vào năm 2009. Với mục tiêu, Hỗ trợ doanh nghiệp và các cá nhân nắm bắt cơ hội và khai thác tối đa ứng dụng của Internet vào hoạt động kinh doanh.

Liên hệ chúng tôi qua mạng xã hội

NỘI DUNG ĐỀ XUẤT CHO BẠN

KHÓA HỌC NỔI BẬT

  • Khóa học chuyên viên Digital Marketing eqvn

    Chuyên viên Digital Marketing

    Nội dung cơ bản đến nâng cao nhằm giúp bạn ứng dụng thành thạo các kênh truyền thông phổ biến trên Internet: Facebook, Google Ads, SEO ... 

  • icon Khóa học Marketing Manager 4.0

    Marketing Manager 4.0

    Chương trình đem đến cho CEO, Quản lý ... giải pháp Quản trị trong hoạt động truyền thông số trong doanh nghiệp, như lập kế hoạch, đo lường, ...

  • inhouse

    ĐÀO TẠO TẠI DOANH NGHIỆP

    Song song với các chương trình đào tạo tập trung về Digital Marketing, EQVN đặc biệt thiết kế riêng chương trình đào tạo tại chỗ dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp (Inhouse Training).

Cập nhật những thông tin hữu ích về Digital Marketing mỗi tuần