Chính Sách Quảng Cáo TikTok Tại Việt Nam – Lưu Ý Về Quảng Cáo TikTok

Tác giả: EQVN.NET | Chuyên mục: | Ngày cập nhật: 20 - 09 - 2022

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
Chính Sách Quảng Cáo TikTok Tại Việt Nam – Lưu Ý Về Quảng Cáo TikTok Các quy định về thời lượng, nội dung cũng như người dùng đã giúp TikTok trở thành sân chơi có ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, trò chơi luôn đi kèm luật chơi, nếu không nắm rõ chính sách quảng cáo TikTok, tài khoản của bạn có thể gặp các…
4.5 1 5 2
0 / 5 4.5

Your page rank:

Chính sách quảng cáo TikTok

Chia sẻ bài viết này:

Các quy định về thời lượng, nội dung cũng như người dùng đã giúp TikTok trở thành sân chơi có ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, trò chơi luôn đi kèm luật chơi, nếu không nắm rõ chính sách quảng cáo TikTok, tài khoản của bạn có thể gặp các tình huống xấu như bị cấm hoặc đình chỉ. Để quảng cáo được tiếp cận, không bị xóa khi vi phạm chính sách TikTok, bài viết này đưa đến cho bạn một số quy định về nội dung khi triển khai trên quảng cáo và trang đích sẽ bị nghiêm cấm hoặc ngoại lệ.

 

EQVN là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Digital Marketing từ năm 2009 và là đối tác chính thức của Facebook và Google. Với kinh nghiệm hơn 19 năm giảng dạy, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức Digital Marketing và kiến thức về quản trị doanh nghiệp mới nhất và hữu ích nhất! Tìm hiểu thêm về EQVN tại đây nhé!

 

1. Định dạng quảng cáo và chức năng

1.1. Yêu cầu về trang đích

1.1.1. Mẫu quảng cáo không được dẫn đến một trang đích không hoạt động

Nhà sáng tạo quảng cáo không nên điều hướng người dùng đến:

  • Các trang đích đã hết hạn, có lỗi hoặc đang trong quá trình hoàn thiện
  • Các trang đích với nội dung hoặc thông tin không cập nhật đầy đủ
  • Các trang đích không thân thiện với thiết bị di động, không thể truy cập dễ dàng và thiếu trực quan hóa
  • Các trang đích tự động tải tệp vào điện thoại di động của người dùng
  • Các trang đích yêu cầu người dùng phải tải các chương trình bổ sung hoặc nhập thông tin cá nhân để truy cập nội dung chính trên trang đích

Nên điều hướng người dùng đến:

  • Google Play Store hoặc Apple App Store để tải xuống ứng dụng
  • Trang web đang hoạt động hoặc trang web của sản phẩm hoặc dịch vụ được sử dụng triển khai quảng cáo

Vì vậy, hãy đảm bảo trang đích của bạn hoạt động bình thường và tương thích với mạng của quốc gia hoặc lãnh thổ bạn đang nhắm mục tiêu.

1.1.2. Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm

Một số khía cạnh khi triển khai quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ vi phạm chính sách TikTok như Chính trị, Tình dục, Cờ bạc, Làm giả và Vi phạm bản quyền…

1.1.3. Yêu cầu về quảng cáo thương mại điện tử 

Các quảng cáo cần hiển thị thông tin một cách đầy đủ và chính xác trên trang đích. Trong đó, thông tin hợp lệ được địa phương yêu cầu bao gồm nhưng không chỉ giới hạn những điểm sau:

  • Chi tiết thông tin liên hệ (Gồm: Số điện thoại; Địa chỉ email; Số fax (tùy chọn), v.v.)
  • Tên công ty, đơn vị kinh doanh
  • Địa chỉ công ty, đơn vị kinh doanh
  • Giấy phép kinh doanh (Không được giả mạo, thay đổi, cho thuê, cho mượn hoặc chuyển nhượng cho bên khác)
  • Giá được hiển thị bằng nội tệ
  • Điều khoản & điều kiện, thông tin vận chuyển
  • Chính sách bảo mật, chính sách trả hàng và chính sách hoàn lại tiền

Tuy nhiên, nên lưu ý rằng:

  • Ở một vài quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nhất định có thể cần bạn cung cấp thêm thông tin tùy vào yêu cầu của họ. Vì vậy, hãy liên hệ cố vấn của mình để nhận thông tin chi tiết.
  • Nếu bạn chưa cung cấp được thông tin phù hợp và đầy đủ, vị trí đặt quảng cáo bị từ chối, bạn sẽ nhận được lời nhắn yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung để quảng cáo được chấp thuận.

1.1.4. Yêu cầu về quảng cáo khách hàng tiềm năng

Quảng cáo phải chứa link Chính sách bảo mật, và không được yêu cầu những thông tin bị cấm theo Chính sách thu thập dữ liệu trên biểu mẫu tức thì (Instant Form) (Vui lòng tham khảo Chính sách thu thập dữ liệu của TikTok ở mục 2.15 của bài viết này bên dưới).

Để quảng cáo tối đa khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, bạn hãy đảm bảo Chính sách bảo mật được tuân thủ, và sẽ được hiển thị chính xác và hiệu quả đến người dùng. Lưu ý rằng bạn hãy điền vào URL dẫn trực tiếp đến trang Chính sách quyền riêng tư hoặc trang đích có các điều khoản của Chính sách quyền riêng tư.

yêu cầu về trang đích trong chính sách quảng cáo TikTok

1.1.5. Mẫu quảng cáo không được có mã QR

Quy định này chỉ áp dụng cho một số khu vực như Đông Nam Á, Úc, New Zealand và EMEA.

Theo đó, mẫu quảng cáo sẽ vi phạm chính sách cộng đồng của TikTok khi quảng cáo có mã QR dẫn đến trang web của bên thứ ba, kể cả các trang truyền thông xã hội.

Quảng cáo chỉ được cho phép khi mã QR là các mã trên bao bì sản phẩm hoặc ứng dụng, hoặc mã ma trận không dùng để quét như mã vạch mặt hàng.

1.2. Tính nhất quán của quảng cáo

1.2.1. Yêu cầu về mẫu quảng cáo

nội dung đồng nhất trong chính sách quảng cáo TikTok

Các chú thích bên trong quảng cáo, văn bản, hình ảnh, video quảng cáo, CTA được sử dụng cần nhất quán với sản phẩm hay dịch vụ được quảng cáo trên trang đích.

Một số mẫu quảng cáo cần tránh triển khai như:

  • Giới thiệu sản phẩm A nhưng trang đích hiển thị sản phẩm B
  • Quảng cáo chứa thương hiệu A nhưng trang đích hiển thị thương hiệu B
  • Có logo của thương hiệu trên sản phẩm trong mẫu Quảng cáo, nhưng không có logo thương hiệu trên sản phẩm trong trang đích

Bên cạnh đó, chú thích quảng cáo cũng cần nhất quán với hình ảnh, video quảng cáo tương ứng.

Ví dụ về quảng cáo không tuân thủ chính sách cộng đồng của TikTok:

  • Chú thích quảng cáo có nội dung “Hãy tạo một bức tranh hoạt hình về chính bạn”, nhưng video quảng cáo tương ứng có nội dung “Gặp gỡ chính bạn trong tương lai”
  • Chú thích quảng cáo mang thông điệp “Giảm giá tới 50%”, trong khi hình ảnh quảng cáo tương ứng cho biết thông tin “Giảm giá tới 30%”

1.2.2. Yêu cầu về “Tên hiển thị” và “Tên ứng dụng” 

Không có sự nhất quán khi hiển thị trên trang đích, giữa “Tên hiển thị” và “Tên ứng dụng” với sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo, thì mẫu quảng cáo khi triển khai chắc chắn vi phạm chính sách quảng cáo TikTok.

Ví dụ về một số quảng cáo không đúng quy định của TikTok:

  • Quảng cáo trên trang đích: “Tên hiển thị” là  “MM 4.0 EQVN” hoặc “Khóa học Marketing Manager 4.0” trong khi tên hiển thị trên trang đích là Khóa học Marketing Manager 4.0 của EQVN”.
  • Quảng cáo khi tải xuống ứng dụng: “Tên ứng dụng” là “ABC” trong khi tên ứng dụng hiển thị trên trang đích là “ABC-xyz”.

1.3. Ngôn ngữ quảng cáo và nhắm mục tiêu

  • Ngôn ngữ trong mẫu quảng cáo và ngôn ngữ trên trang đích phải là ngôn ngữ được cho phép hoặc có phụ đề bằng ngôn ngữ dễ hiểu tại thị trường mục tiêu.

Thông điệp quảng cáo khi truyền đi cần sự thấu hiểu của người dùng mục tiêu, và nếu ngôn ngữ là rào cản thì khi triển khai sẽ lãng phí rất nhiều ngân sách quảng cáo. Do vậy, để các nhà tiếp thị tạo nên một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, cần tránh thiết lập ngôn ngữ quảng cáo bất tương xứng với ngôn ngữ tại thị trường mục tiêu để vừa tối ưu ngân sách quảng cáo, vừa tuân thủ chính sách quảng cáo TikTok.

  • Đối với thị trường Việt Nam, quảng cáo chỉ được chấp nhận bằng tiếng Việt.

1.4. Chất lượng và nội dung về quảng cáo

1.4.1. Lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và các biểu tượng sai cách giữa các chữ

Các lỗi sai có thể gây ra trải nghiệm không mong muốn ở người dùng, một số lỗi bị cấm như:

  • Sử dụng chính tả hoặc ngữ pháp không phổ biến, chẳng hạn “Rrom” thay vì “From”, “kêu” thay vì “gọi”, thường gặp ở văn nói của người biên tập nội dung
  • Sử dụng phô trương quá mức cách viết hoa, khoảng cách, số, ký hiệu hoặc dấu chấm câu giữa các chữ cái trong chú thích quảng cáo

Ví dụ: H.O.A H.Ồ.N.G

1.4.2. Hình ảnh và video quảng cáo

Theo chính sách TikTok, hình ảnh và video quảng cáo cần dễ đọc và có độ phân giải cao.

1.4.2.1. Hình ảnh

Không được chứa hình ảnh mờ, không rõ ràng hoặc tối nghĩa, không sử dụng cột/ pixel để cố ý che một phần hình ảnh.

Quảng cáo vi phạm chính sách TikTok sẽ gồm:

  • Hình ảnh quảng cáo hiển thị văn bản với nội dung không đầy đủ hoặc văn bản mà người dùng không đọc được
  • Hình ảnh quảng cáo chứa hình mờ của bên thứ ba, do bị mờ hoặc bị che đi bằng các watermark
1.4.2.2. Video

Thời lượng quảng cáo được yêu cầu như sau:

  • Tối thiểu: 5 giây
  • Tối đa: 60 giây

Kích thước video quảng cáo chuẩn cần có:

  • Dọc (9:16)
  • Hình vuông (1:1)
  • Ngang (16:9)

Âm thanh quảng cáo phải rõ ràng và dễ nghe, không bị méo mó, chất lượng kém.

Video dễ thu hút người xem, bởi tính trực quan, sinh động, tuy nhiên, đối với video quảng cáo có các ảnh tĩnh làm yếu tố chính, nổi bật trên 50% kích thước video sẽ dễ khiến video trở nên nhàm chán và vi phạm chính sách của TikTok.

2. Nội dung bị cấm

nội dung bị cấm trong chính sách quảng cáo tiktok

Khi tạo chiến dịch quảng cáo cần tuân thủ luật pháp của địa phương đó, ngoài ra còn phải nắm rõ Điều khoản dịch vụNguyên tắc cộng đồng của TikTok. Để tránh vi phạm chính sách TikTok Ads, EQVN đã tổng hợp một số nội dung quảng cáo chắc chắn bị TikTok cấm triển khai.

2.1. Dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp

Chiến dịch quảng cáo và trang đích không được hiển thị, tạo điều kiện hoặc quảng bá các dịch vụ hoặc hoạt động được coi là bất hợp pháp theo quy định trong một khu vực pháp lý nhất định.

2.2. Chất kích thích và dụng cụ dùng chất kích thích

Các chiến dịch quảng cáo & trang đích không được hiển thị hoặc quảng bá các loại thuốc bất hợp pháp, thuốc bị kiểm soát, lạm dụng thuốc theo toa, thuốc tiêu khiển, dụng cụ tiêm chích ma túy hoặc các phụ kiện hoặc vật tư bất kỳ như vậy, bao gồm cả việc sử dụng chúng.

Ví dụ: Việc trưng bày hoặc quảng cáo thuốc theo toa bị cấm ở một số thị trường.

2.3. Vũ khí, đạn dược và chất nổ

TikTok nghiêm cấm các nhà quảng cáo hiển thị hoặc quảng bá việc sử dụng vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ nguy hiểm trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở súng, chất nổ, bom hoặc các vật thể khác được thiết kế để gây hại cho cá nhân.

2.4. Thuốc lá và hút thuốc

Các mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hoặc quảng bá thuốc lá, các sản phẩm liên quan đến thuốc lá như xì gà, tẩu thuốc lá, giấy cuốn hoặc thuốc lá điện tử cũng như các hành vi liên quan đến hút thuốc trong đời thực, bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở các lựa chọn thay thế bắt chước hành vi đó hút thuốc.

2.5. Nội dung chính trị

Chính trị là một vấn đề cực kỳ nhạy cảm mang tầm thế giới, các nhà tiếp thị cần cẩn trọng trước khi triển khai quảng cáo có liên quan đến lĩnh vực này.

Do vậy, chính sách của TikTok đã nghiêm cấm một số các hành vi truyền thông liên quan đến lĩnh vực chính trị như:

  • Tham chiếu, quảng bá hoặc phản đối một ứng cử viên cho chức vụ công, nhà lãnh đạo chính trị, đảng phái chính trị hoặc tổ chức chính trị hiện tại hoặc trước đây
  • Các thông điệp quảng cáo cũng không được chứa nội dung ủng hộ lập trường (ủng hộ hoặc chống lại) về một vấn đề địa phương, tiểu bang hoặc liên bang có tầm quan trọng của công chúng nhằm ảnh hưởng đến kết quả chính trị

Tuy nhiên, một vài ngoại lệ từ phía các tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan chính phủ, cho phép các nhà tiếp thị triển khai quảng cáo, như nguyên nhân hoặc thông báo dịch vụ công, nếu không do động cơ chính trị đảng phái thúc đẩy. Để được chấp thuận, các nhà quảng cáo phải tích cực làm việc với Đại diện bán hàng của TikTok.

2.6. Nội dung quân sự

Để tránh những vấn đề không đáng có, nội dung trên các phương tiện không được hiển thị nội dung tiêu cực liên quan đến biểu tượng quân đội hoặc cảnh sát, các sự kiện quân sự nhạy cảm, chủ nghĩa quân phiệt, ủng hộ hoặc minh oan cho chiến tranh, các yếu tố bất hợp pháp.

2.7. Nội dung phân biệt đối xử

Quảng cáo không được chứa nội dung phân biệt đối xử hoặc quấy rối hoặc khuyến khích phân biệt đối xử hoặc quấy rối, chống lại lời nói căm thù chống lại các nhóm, cá nhân hoặc tổ chức được bảo vệ dựa trên các đặc điểm cá nhân được bảo vệ, bao gồm nhưng không giới hạn ở chủng tộc, dân tộc, nguồn gốc quốc gia, khuynh hướng tình dục, bản dạng giới, tôn giáo, tuổi tác, tình trạng gia đình, tình trạng y tế hoặc di truyền.

2.8. Nội dung tình dục và nội dung cho người lớn 

Nội dung quảng cáo sẽ bị vi phạm chính sách của TikTok khi:

  • Hiển thị hoặc quảng bá việc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn bị cấm
  • Hiển thị các hoạt động tình dục hoặc hành vi quá khêu gợi hoặc khiêu khích tình dục
  • Hiển thị ảnh khỏa thân, đề cập đến tình dục hoặc miêu tả tình dục một người
  • Hiển thị quá nhiều vùng da có thể nhìn thấy được
  • Tập trung vào các bộ phận cơ thể thân mật riêng lẻ, chẳng hạn như cơ quan sinh dục, mông, ngực

Vi phạm chính sách quảng cáo TikTok

2.9. Nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

TikTok nghiêm cấm các nội dung hiển thị liên quan đến TikTok mà không được sự cho phép của ứng dụng này. Cụ thể các yếu tố liên quan này bao gồm:

  • Logo của TikTok mà không được sự đồng ý của TikTok
  • Các dòng mô tả với nội dung “Người bán chạy nhất TikTok” không được cho phép
  • Trang đích không được bắt chước giao diện trang Hashtag Challenge của TikTok mà không được chấp thuận từ TikTok

Nghiêm cấm hiển thị nội dung vi phạm hoặc xâm phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở nhãn hiệu, biểu tượng, tên thương mại, các quyền cá nhân hoặc sở hữu khác.

  • Không được hiển thị tên của bên thứ ba theo cách có thể đánh lừa người dùng về mối liên kết với thương hiệu của nhà quảng cáo
  • Không được hiển thị ứng dụng hoặc camera an ninh hoặc bất kỳ phần mềm / thiết bị nào nhằm quay phim người khác mà không được họ cho phép
  • Không được hiển thị thông tin dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như ID chính thức, chi tiết tài khoản ngân hàng hoặc tài chính, địa chỉ nhà / email
  • Số điện thoại chỉ được chấp nhận nếu chúng là thông tin liên hệ của nhà quảng cáo

Nội dung truyền thông không được hiển thị hoặc quảng bá sản phẩm giả mạo.

  • Không được hiển thị hoặc quảng bá tài liệu giả mạo, chẳng hạn như bằng cấp, hộ chiếu hoặc giấy tờ nhập cư giả
  • Không được hiển thị hàng giả hoặc bản sao trái phép của sản phẩm thật

2.10. Tuyên bố gây hiểu lầm và thông tin không nhất quán

  • Quảng cáo không được cường điệu hóa thông tin hoặc những hứa hẹn về công dụng của sản phẩm.

Dễ thấy nhất là các quảng cáo về mỹ phẩm hoặc lĩnh vực tài chính, đa phần nhà tiếp thị thường phóng đại thông tin bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng.

Ví dụ: “Kem dưỡng thể – Có ngay làn da trắng mịn”, “Sản phẩm tài chính – Nhận tiền chỉ sau 10 giây” hay “Các nếp nhăn biến mất thông qua so sánh “trước và sau” bằng cách sử dụng kem.”

  • Khi triển khai chiến dịch quảng cáo, nhà tiếp thị không được có sự so sánh ác ý, nâng đỡ thương hiệu này và chê trách thương hiệu khác.

Ví dụ: Sản phẩm này rẻ hơn XX so với sản phẩm ở trang web ABC.

  • Quảng cáo không được chứa các nút điều hướng, cử chỉ hoặc văn bản không hợp lệ.

Ví dụ: Dòng chữ “Vuốt lên để tìm hiểu thêm” dưới mẫu quảng cáo nên được thêm liên kết điều hướng về trang đích, hoặc điều hướng đến trang sản phẩm.

  • Nội dung truyền thông không được chứa thông tin không chính xác hoặc không nhất quán về khuyến mại, giá cả, giảm giá hoặc bất kỳ thông tin nào tương tự, bao gồm cả việc thiếu thông tin, thiếu tuyên bố từ chối trách nhiệm hoặc thiếu điều khoản dịch vụ.

Ví dụ: Mẫu quảng cáo đưa ra thông điệp giảm giá 50%, nhưng chiết khấu đưa ra từ nội dung trang đích là giảm giá 40%.

  • Trang đích khi chứa cửa sổ bật lên không thể đóng lại hoặc bỏ qua, được xem là nội dung quảng cáo không tuân thủ chính sách quảng cáo của TikTok.

2.11. Hành vi gây hiểu lầm, không xác thực và lừa đảo

Theo chính sách của mình, TikTok nghiêm cấm các hành vi gây hiểu lầm, không xác thực và lừa đảo để bảo vệ tính toàn vẹn, tính xác thực và an toàn cho nền tảng của họ.

2.12. Nội dung giật gân và kích động, có hại hoặc nguy hiểm

Theo đó, các tài khoản quảng cáo sẽ vi phạm chính sách TikTok Ads khi thực hiện:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh đẫm máu hoặc ghê rợn hoặc hình ảnh đồ họa có khả năng gây sốc hoặc sợ hãi cho người dùng
  • Quảng cáo chứa hình ảnh phản cảm có thể gây ra trải nghiệm người dùng không thoải mái
  • Quảng cáo chứa nội dung thể hiện tội ác, bạo lực quá mức, tàn ác hoặc bạo lực vô cớ đối với động vật
  • Quảng cáo & trang đích chứa ngôn từ thô tục hoặc hành động xúc phạm
  • Quảng cáo hiển thị các hành vi nguy hiểm (hoặc có hại) mà không có biện pháp bảo vệ an toàn. Ví dụ: Quảng cáo bất kỳ parkour hoặc nhảy giữa các tòa nhà, được đánh giá tùy từng trường hợp dựa trên mức độ rủi ro và tác hại liên quan, nhưng sẽ chỉ được chấp nhận khi áp dụng nhắm mục tiêu theo độ tuổi 18+ và ‘không thử điều này ở nhà’ (hoặc tương đương) từ chối trách nhiệm
  • Quảng cáo làm nổi bật nội dung có thể kích động sợ hãi hoặc hoảng sợ, có thể gây hại cho người dùng

Ngoài ra, các hành vi nguy hiểm hoặc có hại bị nghiêm cấm gồm:

  • Quảng cáo mô tả các hành vi nguy hiểm hoặc bất hợp pháp vốn có
  • Quảng cáo đã bao gồm hành vi nguy hiểm có thể dễ dàng sao chép và có thể dẫn đến tổn hại về thể chất cho cá nhân hoặc công chúng
  • Quảng cáo mang thông điệp khuyến khích người dùng tham gia vào hành vi gây hại (ví dụ: Bây giờ đến lượt bạn) – và không có ngoại lệ nào khác dành cho các thông điệp này

Tuy nhiên, chỉ một số yếu tố hành vi được cho phép:

  • Ngoại lệ đối với tóm tắt hoặc đánh giá về các bộ phim, trò chơi, phim hoạt hình, được phóng đại, không thực tế và thể hiện thông điệp an toàn trong bối cảnh giáo dục
  • Ngoại lệ đối với nội dung quảng cáo về các môn thể thao mạo hiểm được mô tả một cách an toàn hoặc các pha nguy hiểm thể hiện bản chất nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên, quảng cáo sẽ bị từ chối nếu bản chất hoặc bối cảnh nội dung quảng cáo được triển khai không rõ ràng hoặc có các biện pháp an toàn không rõ ràng. Nếu mọi người dễ dàng làm theo các nội dung quảng cáo đã được phê duyệt về nội dung trên, để được chấp thuận theo chính sách cộng đồng của TikTok, nhà tiếp thị cần nhắm mục tiêu theo độ tuổi 18+ và cảnh báo ‘không thử ở nhà’ (hoặc tương đương)

2.13. Nội dung không thích hợp hoặc không phù hợp

Nội dung quảng cáo và trang đích không tuân thủ chính sách quảng cáo TikTok như:

  • Nội dung có các hành động nguy hiểm, có hại hoặc bạo lực
  • Nội dung xúc phạm, kích động hoặc hạ thấp phẩm giá của người khác
  • Nội dung gây khó chịu, thiếu tôn trọng hoặc truyền tải thông điệp tục tĩu
  • Nội dung đề cập và khai thác từ một sự kiện hoặc chủ đề nhạy cảm thông qua việc thu hút người theo dõi, trục lợi thông qua việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ, sử dụng các hashtag không phù hợp hoặc bất kỳ hình thức nào tương tự. Những sự kiện này có thể là thảm họa tự nhiên hoặc do con người gây ra, công kích cá nhân hoặc một cộng đồng, biểu tình, tử vong hoặc thương tích, hoặc bất kỳ hình thức nào như vậy, bao gồm cả Covid-19

2.14. Mua sắm quá mức

TikTok nghiêm cấm các nội dung:

  • Quảng bá việc mua quá nhiều các mặt hàng được hỗ trợ thông qua các dịch vụ thanh toán chậm, chẳng hạn như thẻ tín dụng, tài trợ cho vay và các dịch vụ “mua ngay, trả sau”
  • Gợi ý rõ ràng hoặc ẩn ý rằng dịch vụ “mua ngay, trả sau” là một cách tiêu tiền không rủi ro

Tuy nhiên, quảng cáo mô tả quy trình hướng dẫn về cách người tiêu dùng có thể nhận được khoản vay, thẻ tín dụng hoặc sử dụng các dịch vụ “mua ngay, trả sau” có thể được ngoại lệ trong chính sách TikTok, nếu nó không nổi bật so với các nội dung khác được hiển thị trong quảng cáo.

2.15. Thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng

Nội dung phải đảm bảo rằng bất kỳ thông tin cá nhân nào được thu thập trong quảng cáo đều được thu thập và xử lý một cách an toàn và phù hợp với luật pháp địa phương, Chính sách bảo mật phải cho phép quảng cáo thu thập và xử lý dữ liệu, truy cập một cách dễ dàng.

Các nhà quảng cáo không được sử dụng Tạo khách hàng tiềm năng (Lead Generation) để thu thập các thông tin bị cấm sau đây mà không có sự chấp thuận từ trước bằng văn bản của TikTok:

  • Thông tin về hoặc tiết lộ nguồn gốc chủng tộc hoặc dân tộc
  • Thông tin về hoặc tiết lộ quan điểm chính trị hoặc đảng phái chính trị
  • Thông tin về hoặc tiết lộ niềm tin tôn giáo hoặc triết học
  • Thông tin về hoặc tiết lộ tư cách thành viên công đoàn
  • Thông tin liên quan đến sức khỏe: chẳng hạn như tiền sử y tế, khuyết tật, tình trạng tinh thần hoặc thể chất hoặc các phương pháp điều trị y tế. Thông tin liên quan đến đời sống tình dục của một người
  • Thông tin liên quan đến xu hướng tình dục của một người, bao gồm (các) giới tính mà người đó xác định. Thông tin về các cáo buộc tội phạm, bắt giữ, thủ tục tố tụng hoặc kết án hoặc các biện pháp an ninh liên quan
  • Số ID do chính phủ cấp: chẳng hạn như số an sinh xã hội, số hộ chiếu, số bằng lái xe hoặc số thuế / số nhận dạng quốc gia
  • Thông tin tài chính: chẳng hạn như thu nhập, số tài khoản ngân hàng, giá trị ròng, số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, số thuế, CVV, điểm tín dụng, nợ, báo cáo tài chính hoặc tình trạng phá sản
  • Thông tin bảo hiểm: chẳng hạn như số hợp đồng bảo hiểm hoặc phạm vi bảo hiểm
  • Thông tin nhận dạng mạng: tên người dùng, mật khẩu, câu trả lời bảo vệ bằng mật khẩu hoặc chứng chỉ số cá nhân của người dùng
  • Số tài khoản: chẳng hạn như số thẻ khách hàng thân thiết hoặc số khách hàng thường xuyên.
  • Ngày sinh, năm sinh hoặc tuổi chính xác của người dùng

3. Nội dung bị hạn chế

nội dung bị hạn chế trong chính sách quảng cáo TikTok

3.1. Đồ uống có cồn

  • Nội dung không được hiển thị uống rượu quá mức hoặc uống rượu vô trách nhiệm
  • Quảng cáo & trang đích không được hiển thị hoặc quảng bá tên thương hiệu rượu, cảnh quán bar hoặc cảnh uống rượu trong đời thực ở một số vùng nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể

3.2. Đánh bạc và chơi xổ số

  • Quảng cáo & trang đích không được hiển thị, tạo điều kiện hoặc quảng bá cờ bạc trực tuyến bằng tiền thật hoặc cờ bạc mô phỏng có tính năng gửi và rút tiền, đồng thời không được mô tả hoặc khuyến khích hành vi liên quan đến cờ bạc
  • Quảng cáo và trang đích không được hiển thị, tạo điều kiện hoặc quảng bá xổ số sử dụng tiền thật hoặc cá cược thể thao / đua ngựa ở một số khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể

3.3. Vấn đề về tôn giáo và văn hóa

  • Quảng cáo & trang đích không được có các hành động thiếu tôn trọng liên quan đến hoặc hướng tới các tòa nhà tôn giáo, biểu tượng tôn giáo hoặc so sánh ác ý về các tôn giáo
  • Quảng cáo & trang đích không được hiển thị nội dung vi phạm văn hóa địa phương của các khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo

3.4. Ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ vị thành niên

Dựa theo mục đích chính sách cộng đồng của TikTok, “trẻ vị thành niên” là người dùng từ 13-17 tuổi. Để bảo vệ trẻ vị thành niên, nhà tiếp thị bị nghiêm cấm các nội dung gồm:

  • Hiển thị, tạo điều kiện hoặc thúc đẩy các hành vi không phù hợp liên quan đến trẻ vị thành niên, chẳng hạn như uống rượu hoặc hút thuốc ở tuổi vị thành niên
  • Để trẻ vị thành niên tiếp xúc da thịt quá mức
  • Ảnh hưởng đến trẻ vị thành niên tham gia vào các hoạt động không phù hợp, chẳng hạn như mua vé số
  • Hiển thị hoặc quảng bá các sản phẩm / trò chơi hấp dẫn trẻ vị thành niên ở một số khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể
  • Mô tả các cá nhân bị hại dưới mọi hình thức
  • Nhắm trực tiếp vào trẻ vị thành niên hoặc nội dung nổi bật có khả năng thu hút trẻ vị thành niên không được khuyến khích trẻ vị thành niên mua hàng hóa hoặc dịch vụ hoặc thuyết phục cha mẹ hoặc những người khác làm như vậy
  • Quảng cáo không chỉ phải làm nổi bật trẻ vị thành niên mà không có sự hiện diện của người lớn đi cùng trong một số vùng nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể

3.5. COVID-19

Quảng cáo và trang đích đề cập đến COVID-19, vắc xin, đại dịch và các sự kiện liên quan thường được phép, miễn là chúng không quảng bá hoặc trình bày các nội dung như:

  • Việc bán các sản phẩm bị cấm theo định nghĩa của từng thị trường tương ứng.
  • Các sản phẩm và dịch vụ đưa ra các tuyên bố bảo đảm rộng rãi về hiệu quả trong điều trị, bảo vệ người tiêu dùng khỏi COVID-19 và các tác động liên quan
  • Trình bày COVID-19 theo cách không thiện cảm như thao túng sự sợ hãi, lo lắng của người tiêu dùng, truyền bá thông tin sai lệch để thúc đẩy doanh số bán hàng
  • Cung cấp lời khuyên y tế, kế hoạch điều trị và thúc đẩy các hành vi khác trái với khuyến nghị của các chuyên gia y tế địa phương, chính phủ hoặc cơ quan có thẩm quyền đáng tin cậy

4. Lời kết

Sau bài viết này, EQVN hy vọng bạn đã nắm bắt dễ dàng các chính sách quảng cáo TikTok để triển khai quảng cáo hiệu quả trên kênh truyền thông này.

Bởi tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của TikTok đối với người dùng, hãy tìm hiểu sớm và cụ thể về các đặc trưng của nền tảng này, trước khi bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo trên TikTok.

Nếu vẫn loay hoay giữa danh sách nội dung bị nghiêm cấm đã đưa ra ở trên, thì khóa học TikTok Marketing tại EQVN là dành cho bạn. Khóa học cung cấp giáo trình giúp hệ thống hóa các đặc trưng kênh TikTok, cập nhật thường xuyên về toàn bộ cách thức triển khai quảng cáo trên nền tảng này.

Bên cạnh đó, để có thể phát huy mạnh mẽ lợi thế của việc kết hợp và truyền thông đa kênh, Khóa học Chuyên viên Digital Marketing sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Với lộ trình đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, khoá học phù hợp với tất cả người học, từ người mới “bước chân” vào lĩnh vực Digital Marketing cho đến các chủ doanh nghiệp muốn ứng dụng ưu thế của các kênh truyền thông để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Ngoài ra, để củng cố và cập nhật thêm các kiến thức về Digital Marketing mới nhất, bạn cũng có thể truy cập Blog Kiến Thức Digital Marketing như một trang tham khảo uy tín và chất lượng.

 

Có thể bạn muốn xem thêm:

 

:

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5 4.5

Your page rank:

Chia sẻ bài viết này:

Logo chữ đỏ EQVN.NET kích thước vuông

EQVN.NET - Đào tạo, tư vấn giải pháp & triển khai Digital Marketing

EQVN là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam từ năm 2003. Là đối tác chính thức với Facebook, Google, Zalo và các đối khác trong ngành

Bài viết cùng chủ đề

Seo TikTok

Hướng dẫn chiến lược SEO TikTok nhanh chóng lên xu hướng

Tương tự với Google, SEO TikTok cũng giúp bạn đạt được lượt truy cập tự nhiên vào các kênh TikTok của doanh nghiệp. Với quy…

Các hình thức quảng cáo trên tiktok phổ biến nhất hiện nay

Các Hình Thức Quảng Cáo Trên TikTok Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Để cập nhật xu hướng kịp thời, bạn có thể đã thấy hầu hết các hình thức quảng cáo trên TikTok hàng ngày của mình.…

tạo pixel tiktok

Pixel TikTok | Hướng Dẫn Chi Tiết Tạo Pixel TikTok & Cài Đặt Vào Website

Pixel TikTok là một công cụ cần thiết khi chạy quảng cáo TikTok, giúp nhà tiếp thị đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng…

affiliate tiktok

Affiliate TikTok là gì? Hướng dẫn chi tiết làm Affiliate TikTok cho người mới bắt đầu

Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm “Affiliate TikTok” chưa? Đối với người dùng muốn tận dụng nền tảng này để kiếm tiền trên…

TikTok và YouTube

TikTok và Youtube – Ứng dụng nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn

Hiện nay mạng xã hội không chỉ là một phương tiện giải trí mà còn là một công cụ quan trọng trong chiến lược kinh…

logo eqvn

ĐÀO TẠO, TƯ VẤN GIẢI PHÁP VÀ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING

EQVN.NET

Được thành lập vào tháng 4 năm 2003 và bắt đầu đào tạo Digital Marketing vào năm 2009. Với mục tiêu, Hỗ trợ doanh nghiệp và các cá nhân nắm bắt cơ hội và khai thác tối đa ứng dụng của Internet vào hoạt động kinh doanh.

Liên hệ chúng tôi qua mạng xã hội

NỘI DUNG ĐỀ XUẤT CHO BẠN

KHÓA HỌC NỔI BẬT

  • Khóa học chuyên viên Digital Marketing eqvn

    Chuyên viên Digital Marketing

    Nội dung cơ bản đến nâng cao nhằm giúp bạn ứng dụng thành thạo các kênh truyền thông phổ biến trên Internet: Facebook, Google Ads, SEO ... 

  • icon Khóa học Marketing Manager 4.0

    Marketing Manager 4.0

    Chương trình đem đến cho CEO, Quản lý ... giải pháp Quản trị trong hoạt động truyền thông số trong doanh nghiệp, như lập kế hoạch, đo lường, ...

  • inhouse

    ĐÀO TẠO TẠI DOANH NGHIỆP

    Song song với các chương trình đào tạo tập trung về Digital Marketing, EQVN đặc biệt thiết kế riêng chương trình đào tạo tại chỗ dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp (Inhouse Training).

Cập nhật những thông tin hữu ích về Digital Marketing mỗi tuần