5 Xu Hướng SEO Nên Áp Dụng Hiện Nay

Tác giả: EQVN.NET | Chuyên mục: | Ngày cập nhật: 13 - 07 - 2022

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5 0

Your page rank:

xu hướng seo

Chia sẻ bài viết này:

Thuật ngữ SEO ngày nay đã trở nên ngày càng phổ biến, nhưng Google trong những năm qua luôn liên tục phát triển và thay đổi thuật toán. Tại bài viết này, EQVN sẽ cung cấp cho bạn những thử thách khi thực hiện SEO cũng như hiểu hơn về những xu hướng SEO phổ biến đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Cùng bắt đầu tìm hiểu nào!

 

EQVN là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Digital Marketing từ năm 2009 và là đối tác chính thức của Facebook và Google. Với kinh nghiệm hơn 17 năm giảng dạy, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức Digital Marketing mới nhất và hữu ích nhất! Tìm hiểu thêm về EQVN tại đây nhé!

1. Những thử thách khi thực hiện SEO

1.1. Thuật toán thay đổi

Thử thách lớn nhất đối với các SEO-er không thể không đề cập đến đó là khả năng bắt kịp sự thay đổi của thuật toán. Chỉ trong năm 2020, Google đã thực hiện hơn 500.000 cuộc thử nghiệm, dẫn đến hơn 4000 sự thay đổi chỉ tính riêng phần truy vấn.

Chìa khoá để giải quyết vấn đề này là đề ra những chiến lược thích ứng với những sự thay đổi. Để làm được điều này thì doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật những tin tức về SEO mới nhất, để khi có sự thay đổi trong thuật toán sẽ nhanh chóng biết được ngay.

Thuật toán Google luôn thay đổi

1.2. Áp lực thứ hạng

SEO là cả một quá trình lâu dài. Không như hình thức tìm kiếm trả phí, những kết quả truy vấn tự nhiên cần thời gian để đạt được hiệu quả như mong muốn cũng như đặt sự nỗ lực và tâm huyết một cách tỉ mỉ.

Có nhiều phương pháp để cải thiện thứ hạng website thấp, có thể kể đến như kỹ thuật SEO và content SEO. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp gì đi chăng nữa, quan trọng nhất vẫn là lên kế hoạch chiến lược dài hạn một cách chi tiết và tập trung giải quyết triệt để từng vấn đề mắc phải để không ảnh hưởng đến cả hệ thống website nói chung.

1.3. Nghiên cứu từ khoá

nghiên cứu từ khoá

Từ khoá là nền tảng cơ bản khi cần áp dụng xu hướng SEO. Tuy nhiên, hiện nay, thay vì chỉ tập trung kiểm tra từ khoá, Google lại ưu tiên rà soát tổng thể website để xem mức độ thống nhất về nội dung và mục đích của trang web. 

Điều này có nghĩa là việc nhồi nhét đã không còn hiệu quả. Giải pháp thay thế đó là thấu hiểu ý định tìm kiếm của người dùng, sâu hơn nữa là đưa ra hướng giải quyết cho những vấn đề khó khăn mà họ đang gặp phải. Khi nắm bắt được hướng đi này, bạn có thể triển khai chiến lược nghiên cứu từ hoá hiệu quả hơn để có thể thống nhất ý tưởng nội dung tổng thể của website và ngôn ngữ riêng của doanh nghiệp mà vẫn hướng đến người dùng. Đây là đặc điểm mà Google đặc biệt chú trọng và đề cao.

2. 5 xu hướng SEO mà doanh nghiệp nên áp dụng và thúc đẩy

2.1. Tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động

Không thể phủ nhận rằng hiện tại số lượng người dùng thiết bị di động ngày càng tăng cao và cực kỳ phổ biến. Vào năm 2019, số lượng truy vấn qua điện thoại lên đến 78% so với tìm kiếm bằng máy tính. Điều này chứng minh rằng xu hướng truy vấn bằng thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy doanh nghiệp nên tập trung tối ưu việc truy vấn qua nền tảng di dộng, cụ thể là tối ưu website của bạn cho phù hợp với những điều hướng trên di động và cải thiện tốc độ tải trang. 

Nhưng công nghệ luôn thay đổi nhanh chóng, những tính năng mới luôn được sáng tạo để phục vụ nhu cầu của con người, trong đó, tìm kiếm bằng giọng nói đang trở nên cực kỳ thịnh hành, có thể nói là trở thành một phần trong cuộc sống thường ngày. Nhưng làm cách nào để tối ưu truy vấn tìm kiếm phù hợp với giọng nói, chứ không phải bằng văn bản thông thường? Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này qua rất nhiều nguồn tài liệu tham khảo. Một cách khác nhanh chóng hơn đó là tích hợp những câu hỏi mà người dùng thường thắc mắc. Ví dụ, hãy xác định những câu hỏi sử dụng từ khoá dài và tích hợp những câu đó vào tiêu đề H2 hoặc H3 trên bài viết của bạn. Cách này giúp Google nhanh chóng xác định chủ đề nội dung của bài viết liên quan đến truy vấn của người dùng và thúc đẩy khả năng xuất hiện của website trên kết quả tìm kiếm.

2.2. Viết tiêu đề rõ ràng

Vào năm 2021, Google đã tung ra một tính năng xếp hạng tìm kiếm mới có tên là Passages. Tính năng này cho phép Google xếp hạng các phần cụ thể của một trang (hoặc “một đoạn văn”) của chính trang đó.

Xu hướng tiêu đề rõ ràng

Nói cách khác, thay vì xếp hạng toàn bộ trang về mức độ liên quan, giờ đây Google sẽ chấm điểm về mức độ liên quan trong các phần cụ thể của trang. Vì vậy, tiêu đề của bài viết cần rõ ràng, chính xác và bao hàm nội dung chính của cả đoạn văn để Google dễ dàng nhanh chóng hiểu được nội dung liên quan đến nội dung truy vấn tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng các yếu tố xếp hạng trang khác vẫn được áp dụng – vì vậy đừng bỏ qua backlink, tối ưu SEO cho bài viết và các yếu tố ảnh hưởng thứ hạng website khác.

2.3. Tiêu đề hấp dẫn

Bạn đã bao giờ nhấp vào một tiêu đề vì nội dung hấp dẫn? Theo một nghiên cứu gần đây đã phân tích 5 triệu tiêu đề, những tiêu đề mang tính bày tỏ cảm xúc có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn so với những tiêu đề thông thường. Trên thực tế, những tiêu đề mang cảm xúc tích cực có CTR cao hơn 7,4%, trong khi những tiêu đề bày tỏ cảm xúc tiêu cực có CTR cao hơn 7,2%.

Mặc dù những tiêu đề thể hiện cảm xúc kích thích người xem nhấn vào và tăng tỷ lệ CTR, nhưng bạn cần tránh các thuật ngữ như không thể tin được , mất tríđiên rồn những tiêu đề này được đánh giá là mồi nhử tương tác và không nêu rõ nội dung bao quát, do đó sẽ thường bị Google đánh giá thấp. Vì vậy hãy sử dụng tiêu đề hấp dẫn đúng cách, đúng trường hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất

2.4. Xuất hiện Video trong kết quả tìm kiếm

Bạn có thể bắt gặp một video YouTube khi thực hiện truy vấn tìm kiếm trên Google. Ví dụ, khi thực hiện truy vấn “digital marketing”, Google sẽ hiển thị các kết quả là các video từ kênh Youtube như sau:

xu hướng video

Google đang mở rộng và tiếp tục kết hợp video vào kết quả tìm kiếm. Với suy nghĩ này, điều cần thiết là phải tối ưu hóa video của riêng bạn cho quá trình tìm kiếm của người dùng.

Dưới đây là một số cách để đạt được điều đó:

  • Thêm Danh sách phát video vào kênh YouTube của bạn. Các danh sách phát sẽ chia các video của bạn phù hợp với chủ đề tổng thể, giúp Google hiểu nội dung chính của video. Điều này cũng giúp Google dễ dàng sử dụng các video khác nhau từ danh sách phát của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng.
  • Thêm phụ đề chi tiết (CC). Phụ đề chi tiết giúp YouTube và Google hiểu mọi từ trong video của bạn. Mặc dù YouTube có thể tự động tạo phụ đề nhưng chúng không phải lúc nào cũng chính xác, vì vậy tốt hơn hết bạn nên thêm phụ đề của riêng mình để có thể truyền tải rõ ràng nội dung đến người xem một cách đầy đủ và đúng nhất.
  • Tối ưu hóa video: video cũng tương tự như các trang web – chúng có tiêu đề, mô tả (như mô tả meta) và thẻ (như thẻ meta). Tối ưu hóa video để khi video xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google thì cũng góp phần vào quá trình SEO tổng thể của trang web.

2.5. Điều chỉnh nội dung cho mục “Mọi người cũng tìm kiếm”

Trong khi sử dụng Google, đôi khi bạn có thể thấy mục “Mọi người cũng tìm kiếm”. Đây là mục đưa ra những nội dung liên quan dựa theo truy vấn của người tìm kiếm, thường bao gồm những câu hỏi tương tự kèm theo câu trả lời nhanh chóng. Tính năng này thực sự hữu ích cho người dùng khi họ muốn tìm hiểu sâu hơn bên cạnh thắc mắc chính của họ, giúp website của bạn cung cấp đa dạng thông tin hữu ích so với các website khác, nâng cao nhận thức tốt đẹp về thương hiệu của bạn trong mắt của người dùng. Đây chính là một trong những xu hướng SEO có tính hiệu quả cao nhưng thường bị mọi người bỏ quên.

3. Lời kết

Khi áp dụng 5 xu hướng SEO trên sẽ giúp cho bạn cải thiện được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, để đảm bảo thứ hạng được giữ cho ổn định bạn cần kết hợp những xu hướng trên với những kỹ thuật SEO giúp tăng Organic Traffic. Mặc dù thuật toán của Google luôn phát triển và thay đổi nhưng EQVN sẽ luôn cập nhật để đảm bảo cho bạn luôn cập nhật những thông tin nhanh chóng và mới mẻ nhất.

Khóa học SEO tại EQVN sẽ giúp bạn nắm vững một số kiến thức về từ khóa liên quan để nâng cao nhận thức của khách hàng cũng như tối ưu hóa SEO từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Tham khảo khóa học

Đến với khóa học SEO tại EQVN, học viên nhận được những lợi ích gì?

  • Cập nhật những kiến thức mới nhất về SEO
  • Nắm vững cách thức nghiên cứu và phân loại từ khóa
  • Xây dựng nội dung bài viết chuẩn SEO
  • Biết cách sử dụng các công cụ hỗ trợ hoạt động SEO
  • Xây dựng chiến lược SEO tổng thể và lập kế hoạch SEO
  • Triển khai SEO Onpage và SEO Offpage một cách hiệu quả

Tham khảo thông tin chi tiết Khóa học SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm Google

Tìm hiểu tổng quan về SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm Google

Để cập nhật các kiến thức mới về SEO, bạn đọc có thể tham khảo tại Chuyên mục bài viết về SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Theo dõi các bài viết trên website EQVN

Để cập nhật thêm thông tin, kiến thức bổ ích khác về triển khai Digital Marketing

 

Có thể bạn muốn xem thêm:

Kỹ Thuật SEO Website Giúp Tăng Organic Traffic

Tổng quan về SEO cho người mới

Tổng hợp khái niệm cơ bản về SEO OnPage cho người mới

 

:

Bài viết này hữu ích cho bạn không?
0 / 5 0

Your page rank:

Chia sẻ bài viết này:

Giới thiệu về tác giả

EQVN là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Digital Marketing tại Việt Nam từ năm 2003. Là đối tác chính thức với Facebook, Google, Zalo và các đối khác trong ngành

Bài viết cùng chủ đề

Kỹ thuật SEO website

Kỹ Thuật SEO Website Giúp Tăng Organic Traffic

“Xây dựng sự nhận thức, tăng tỉ lệ truy cập của người dùng từ việc sử dụng công cụ tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng của website.…

SEO YouTube

SEO YouTube Là Gì? Hướng Dẫn Tất Tần Tật Cách SEO YouTube Cho Người Mới Bắt Đầu

YouTube hiện đang là mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới và sở hữu lượng người dùng khổng lồ. Chính vì điều đó mà ngày càng có nhiều cá…

SEO - Search Engine Optimization

SEO Offpage – 20 Nơi Đặt BACKLINK Miễn Phí Hiệu Qủa Giúp Tối Ưu Hóa Tìm Kiếm

Để làm tốt công việc tối ưu hóa tìm kiếm SEO nói chung và SEO Offpage nói riêng cho Website xuất hiện trên top tìm kiếm của Google. Người làm…

SEO content

Yếu tố content trong lĩnh vực SEO Onpage

Đằng sau sự thành công của các chiến dịch SEO không thể bỏ qua yếu tố nội dung. Content is king. Chắc hẳn đó câu nói khá quen thuộc với…

commercial intent keyword

Commercial Intent Keyword Là Gì? Cách Lựa Chọn Từ Khóa Chuyển Đổi Tốt Nhất

Bạn tìm kiếm điều gì khi đọc bài viết này? Hoặc bạn tìm kiếm điều gì mỗi ngày? Trên thực tế, mỗi ngày, chúng ta sử dụng Google để tìm…

logo eqvn

Đào tạo, tư vấn giải pháp và
triển khai Digital Marketing

Được thành lập vào tháng 4 năm 2003 và bắt đầu đào tạo Digital Marketing vào năm 2009. Với mục tiêu, Hỗ trợ doanh nghiệp và các cá nhân nắm bắt cơ hội và khai thác tối đa ứng dụng của Internet vào hoạt động kinh doanh.

Liên hệ chúng tôi qua mạng xã hội

Dịch vụ Digital Marketing

dịch vụ DM2@3x-8
Dịch vụ Digital Marketing

Nội dung cơ bản đến nâng cao nhằm giúp bạn ứng dụng thành thạo các kênh truyền thông phổ biến trên Internet: Facebook, Google Ads, SEO...

seo
Dịch vụ SEO

Chương trình đem đến cho CEO, Quản lý ... giải pháp Quản trị trong hoạt động truyền thông số trong doanh nghiệp, như lập kế hoạch, đo lường,...

Khóa học Digital Marketing

digital marketing
Chuyên viên Digital Marketing

Nội dung cơ bản đến nâng cao nhằm giúp bạn ứng dụng thành thạo các kênh truyền thông phổ biến trên Internet: Facebook, Google Ads, SEO...

seo
Khóa học SEO

Chương trình có tính hệ thống cao, được thiết kế bởi các đối tác và chuyên gia đầu ngành. Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế, từ các Digital Agency tốt nhất tại Việt Nam. Cam kết chất lượnghỗ trợ triển khai sau đào tạo

inhouse
Đào tạo tại doanh nghiệp

Song song với các chương trình đào tạo tập trung về Digital Marketing, EQVN đặc biệt thiết kế riêng chương trình đào tạo tại chỗ dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp (Inhouse Training).

Đăng ký tải tài liệu Tổng quan Digital Marketing cho người mới bắt đầu